ข้อมูลโรงเรียนอมาตยกุล โดย ทีมงาน MotherCorner.com

 

ข้อมูลโรงเรียนอมาตยกุล โดย ทีมงาน MotherCorner.com


ในยุดสมัยนี้ เรื่องเรียนเก่งอย่างเดียวไม่ใช่คำตอบ ของคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่เสียแล้วค่ะ

หลายๆ ท่าน คงพอจะรู้จัก และคุ้นเคยกับคำว่าโรงเรียนเตรียมความพร้อมกันมาบ้างแล้ว และโรงเรียนอมาตยกุลก็เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่มีชื่อเสียงทางด้านนี้ค่ะ เพราะโรงเรียนอมายตกุล เป็นโรงเรียนที่มีปณิธาณในการสร้างเด็กให้เป็นเด็กที่ ฉลาด เก่ง ดี และมีความสุข

ทางโรงเรียนอมายตกุลเน้นไปในการปลูกฝังให้เด็กๆ เห็นภาพพจน์ที่ดีของตนเอง  เสริมสร้างความมั่นใจให้กับเด็กผ่านกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดนีโอฮีวแมนนิสต์  เป็นการเรียนการสอนที่เน้นให้เด็กๆ เป็นศูนย์กลาง โดยมุ่งเน้นวิธีทางบวกต่างๆ ในการเรียนการสอนในโรงเรียนค่ะ
โรงเรียนอมายตกุลเชื่อว่า การชื่มชมเด็กเวลาเด็กทำในสิ่งที่ดีเป็นสิ่งที่สมควร และหากเด็กทำไม่ดี จะไม่มีการลงโทษรุนแรง แต่ตะช่วยปรับพฤติกรรมของเด็กไปอย่างนุ่มนวล ทำให้เด็กๆ กล้าพูด กล้าคิด กล้าแสดงออก
บรรยากาศภายในโรงเรียนอมายตกุลจึงแตกต่างจากโรงเรียนทั่วไป

ดังนั้นในระดับเด็กเล็กอย่างระดับอนุบาลจะเน้นไปที่การพัฒนาร่างกายและจิตใจ เพื่อเตรียมความพร้อมให้เด็กมากกว่าเร่งรัดการอ่านเขียน ทางโรงเรียนอมายตกุล  ยังปลูกฝังให้เด็กรู้จักรักและเข้าใจผู้อื่น รวมถึงรักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วย

จากแนวคิดของนีโอฮิวแทนนนิสต์ ซึ่งมีผลการวิจัยรองรับ ทางโรงเรียนอมายตกุลบอกไว้ว่า ถ้าเด็กได้ขยับมือและเท้ามากเท่าไหร่ ยิ่งช่วยให้เซลล์สมองแตกแขนงได้ดี ซึ่งทั้งหมดทางโรงเรียนอมายตกุล ๆด้ผ่านการทดลองมาแล้วเป็นเวลานาน ทำให้สามารถปรับปรุงแนวทางของโรงเรียนอมายตกุล ให้เป็นอย่างทุกวันนี้ คือเด็กๆ มีความสุข กระตือรือร้นกับการเรียนรู้

หลักสูตร
เป็นการจัการศึกษาในแบบ ของนีโอฮิวแทนนนิสต์  คือใช้วิธีคิดบวก เพื่อสร้างให้เด็กเก่ง ฉลาด แข็งแรง และมีจิตใจดี
วิธีการต่างๆ ได้แก่ การสร้างบรรยากาศให้มีคลื่นสมองต่ำ การพัฒนาเซลล์สมองเด็ก การสร้างภาพพจน์ด้านบวกตต่อตนเองให้แก่เด็ก ให้ความรัก และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กๆ


ชั้นเรียน
อนุบาล 1-มัธยมศึกษาปีที่ 6

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ
ค่าแรกเข้า 3000 บาท(สำหรับอนุบาล)
ค่าเทอมรวมค่าอาหาร 14,000-17,800 ต่อปี


รายละเอียดการรับสมัคร นร. ปี 2554 ค่ะ




มุมมองจากผู้ปกครองและศิษย์เก่า

อมาตยกุลเป็นแนว Neo Humanist ค่ะ ไม่ใช่มอนเตสซอรี่ค่ะ :)
ซึ่ง neo humanist จะเน้นคลื่นสมองต่ำ ครูจะมีบทบาทสำคัญในการเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เด็ก โดยจะแสดงออกด้วยความอ่อนโยน ดังนั้นจะมีการเรียกชื่อและโอบกอดกันทุกเช้าก่อนเข้าเรียน กิจกรรมเด่นๆเช่น เด็กเล็กจะได้เปลือยเท้าเล่นทราย เพราะเชื่อว่าจะกระตุ้นเซลล์ประสาทให้ขยายเร็วขึ้น , มีการปลูกผัก และส่งเสริมให้เด็กทานผัก ไม่ทานเนื้อสัตว์ใหญ่ จำนวนนักเรียนต่อห้อง 30 คน เข้าเรียนโดยวิธีจับฉลากล่วงหน้า 1 ปีทุกวันเด็ก ผู้ปกครองสนใจเยอะมาก น่าจะเป็นเพราะแนวการสอน ผลสัมฤทธิ์ของเด็กมัธยม และ ค่าเทอมไม่ถึงหมื่นค่ะ โอกาสจับฉลากติดจึงค่อนข้างน้อย :( ลูกเคยไปจับฉลากมาแล้วทุกปีเหมือนกันค่ะ

คุณ Life is beautiful

จาก pantip.com 11 พ.ย. 52


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 

วันก่อนคุยกับอาจารย์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แกเพิ่งแนะนำว่าถ้าอยากให้ลูกเรียนประถมที่สาธิต แนะนำเรียนอนุบาลที่ชนานันท์หรือที่อมาตยกุล เด็กที่เรียนที่นี่สอบเข้าสาธิตเกษตรได้เยอะค่ะ

คุณ เจ๊ว่าแล้ว

จาก pantip.com 19 ม.ค. 53


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 

ขอขอบคุณ : ข้อมูลบางส่วนจาก Real Parenting ค่ะ

ความคิดเห็น