“คุณธรรมนำความรู้” คู่มือสร้างเด็กดียุคออนไลน์"

 “คุณธรรมนำความรู้” คู่มือสร้างเด็กดียุคออนไลน์"         

          สำนักพิมพ์ฟรีมายด์ แนะนำพ๊อกเก็ตบุ๊คส์คุณภาพเล่มใหม่ ที่สร้างเสริมอุปนิสัยดีงามของเด็กอย่างได้ผล เพื่อก้าวสู่เส้นทางชีวิตที่สมบูรณ์ กำลังเป็นที่สนใจอย่างกว้างขวางในหมู่วงการครู นักการศึกษา ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครองในขณะนี้ “คุณธรรมนำความรู้ ฉบับปรับปรุงใหม่” ผลงานสะท้านวงการการศึกษาของ “ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา” นักวิทยาศาสตร์ผู้ปราดเปรื่อง ที่หันมาให้ความสำคัญกับการศึกษาไทย และเห็นคุณค่าในความเป็นมนุษย์ มากกว่าสร้างชิ้นส่วนยานอวกาศไวกิ้งให้กับองค์การนาซ่า โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อต้องการสร้างเยาวชนไทยให้เป็น “คนดี” ของสังคม ไม่ใช่สร้าง “คนเก่ง”เพื่อป้อนเข้าสู่ระบบทุนนิยม หนังสือเล่มนี้จึงเปรียบเหมือนผู้ช่วยมือดีข้างกายที่ช่วยฝึกความมี “คุณธรรม” หรือ “อุปนิสัยที่ดีงาม” ให้เกิดขึ้นแก่เด็ก ๆ ก่อนที่สิ่งเหล่านี้จะค่อย ๆ เลือนหายไปจากจิตใจและห่างไกลสังคมไปมากกว่านี้...
          ภายในเล่ม ผู้เขียนได้นำแนวคิดจากความรู้และประสบการณ์เมื่อครั้งเดินสายอบรมครูทั่ว ประเทศในปี 2550 มาปรับปรุงและเรียบเรียงใหม่ โดยเพิ่มเนื้อหาที่น่าสนใจมากขึ้น เพื่อเน้นการสร้างเยาวชนคนดีให้เกิดในสังคมไทย โดยบอกขั้นตอนต่าง ๆ เกี่ยวกับการสร้างคุณธรรมต่าง ๆ เช่น การส่งเสริมให้เด็กมีความสุขจากการได้รู้จักตนเองมากขึ้น เพื่อรู้ถึงคุณค่าของชีวิตและความเป็นมนุษย์ การหัดให้เด็กคิดอย่างมีวิจารณญาณเพื่อส่งผลสู่การทำสิ่งดี ๆ ในครั้งต่อไป การสร้างอัจฉริยภาพด้วยพลังสมาธิตามแนวทางของพระพุทธศาสนาที่เกี่ยวข้องกับ เรื่องความจำของเด็กโดยตรง ฯลฯ ซึ่งทุกเรื่องจะสอดแทรกนิทานคุณธรรมสนุก ๆ ตามแบบฉบับของผู้เขียนพร้อมบทสรุปข้อคิดในตอนท้ายเพื่อให้เด็กได้ซึมซับ อย่างแยบคาย นอกจากนี้ยังเสนอแนะวิธีการเปลี่ยนนิสัยเด็กให้ดีขึ้น พร้อมกับการเรียนการสอนแบบบูรณาการในเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับคุณธรรมนำความรู้ที่คุณครูสามารถนำไปสอนเด็กได้ทันที นับเป็นคู่มือสร้างเด็กดีที่สมบูรณ์แบบอีกเล่มหนึ่งที่มีประโยชน์อย่างยิ่ง พิมพ์ด้วยกระดาษถนอมสายตา พร้อมภาพประกอบสวยงามตลอดทั้งเล่ม
          “คุณธรรมนำความรู้ ฉบับปรับปรุงใหม่” จึงเป็นผลงานทรงคุณค่าที่กลั่นกรองจากความคิดและความตั้งใจอย่างเต็มเปี่ยม ของ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา ที่มุ่งมั่นสร้างเด็กให้เป็นคนดีเหนือสิ่งอื่นใด เพราะ นั่นคือความสำเร็จอย่างแท้จริงของปลายทางการศึกษา สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองและครูอาจารย์ที่สนใจ ขณะนี้มีวางจำหน่ายแล้วที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ และร้านจำหน่ายหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ราคา 165 บาท สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.freemindbook.com หรือ www.chulabook.com

 ที่มา สำนักพิมพ์ฟรีมายด์

ความคิดเห็น